Các món đồ chơi và trò chơi phù hợp tại wonder week tuần 64

Tại bước nhảy vọt thứ 9, trẻ sẽ bắt đầu trở nên “Năng động” hơn bao giờ hết. Trẻ sẽ thử các trò chơi vận động mạnh. Trẻ sẽ thử nghiệm nhiều thứ về cảm xúc, về các trò đùa, cách bắt chước người khác.

Dưới đây là các đồ chơi, trò chơi phát triển trí não tại wonder week 64 cho trẻ 14 - 16 tháng tuổi.

Đồ chơi phát triển kỹ năng cho trẻ tại mental leap 9 - trẻ 16 tháng

  • Khung leo trèo cho trẻ con, cầu trượt
  • Bóng
  • Sách
  • Hộp cát
  • Bộ ấm chén có nước hoặc nước hoa quả
  • Xếp hình
  • Bình nhựa
  • Dụng cụ làm vệ sinh
  • Máy hút bụi đồ chơi
  • Đồ chơi gắn lò xo
  • Phim hoạt hình

Nhớ cần thận với những thứ sau: Thùng rác, bồn cầu

Trò chơi phù hợp tại mental leap 9

Trò chơi luyện sự khéo léo

Trong thế giới của các nguyên tắc, con bạn đã vượt qua được các chương trình. Trẻ sẽ vô cùng hứng khởi với việc luyện tập những biến thể khác nhau. Nhờ vậy, trẻ sẽ khéo léo hơn và sẽ khám phá ra khi nào và bằng cách nào chúng có thể hoàn thành tốt nhất 1 một việc. 

do choi cho be 16 thang tuoi

Trẻ chính là những bậc thầy quan sát.

Các trò vận động

Hãy cho trẻ cơ hội chạy nhảy, leo trèo, đuổi theo trẻ khác, nhảy nhót trên giường, nhào lộn, lăn lộn trên sàn, vật nhau với các bạn khác, chơi trò “con sẽ bắt mẹ”, đi cầu thang mà không cần đỡ, đi trên bờ tường, nhảy từ trên tường xuồng và vô vàn những việc khác.

Khám phá thế giới tuyệt vời ngoài trời

Lang thang ngoài trời, đặc biệt đến sở thú, công viên hoặc khu vui chơi thường là thú vui yêu thích nhất của trẻ. Ngay cả khi chỉ được mẹ hoặc bố bế hoặc cõng, trẻ cũng có thể ngoan ngoãn, dễ thương hàng giờ liền.

Trò chỉ trỏ

Hãy để con bạn chơi trò chỉ tay. Bạn nói một từ và để con bạn chỉ xem vật đó, đồ chơi đó hay bộ phận cơ thể đó ở đâu.

Các trò chơi vận động tay chân khi hát 

Hãy sử dụng các giai điệu hoặc các bài hát có liên quan tới việc vận động chân tay như “Tập thể dục buổi sáng” hoặc “Trời nắng, trời mưa” hay "Ồ sao bé không lắc".

Trò gọi tên

Bắt đầu khi con gọi bạn trước. Sau đó hãy gọi tên con thật to, và để con gọi lại bạn. Rồi lại gọi lại tên con. Hầu hết trẻ đều thấy tự hào khi nghe thấy tên mình được gọi to. Điều đó khiến trẻ thấy mình quan trọng, có ý nghĩa.

Tập cho trẻ đùa giỡn

Trong thế giới của các nguyên tắc, đùa cợt và pha trò cười sẽ bắt đầu đóng vai trò quan trọng hơn. Lúc này, con bạn đã xác định được một chút về cách thức vận hành của mọi việc. 

Thế nên, khi mọi thứ không như bình thường, dù là ai đó có hành động buồn cười hay nguyên tắc nào đó bị vi phạm, con cũng sẽ thật sự thấy thú vị.

Giả ngốc

Con bạn thích hành động ngớ ngẩn: mặt hài hước, bước chệch choạc hoặc nói ngô nghê. Đặc biệt là khi con không hề kỳ vọng điều đó. Thật là một mớ hỗn độn khi lũ trẻ ở cạnh nhau. Con sẽ thích thú khi anh và chị tham gia cùng. Con và những người bạn nhỏ của mình đã có thời gian rất vui khi làm trò lỗ.

Chiến lược pha trò

Trẻ sẽ sử dụng sự ngốc nghếch để đạt được thứ gì đó, hoặc để người nào đó làm việc gì. Niềm vui bất ngờ thường dễ dàng khiến mẹ làm việc gì đó hơn là nằm ăn vạ. Một số trẻ láu cá sẽ vận dụng một số chiêu trò để bẻ cong hoặc phá vỡ các quy tắc. 

Không nghe lời, ngang bướng hoặc chọc cười mẹ là tất cả các nguyên nhân khiến mẹ cười to hơn. Hãy cho trẻ cơ hội làm trò hề. 

tro choi cho buoc nhay vot 9

Nhưng phải kiên quyết và phải điều chỉnh con nều con đi quá giới hạn.

Hoạt hình, quái vật, động vật

Trẻ tầm tuổi này cũng rất thích các con vật có hành động kỳ cục hoặc bất ngờ. Chẳng hạn, các con quái vật trong bộ phim hoạt hình "siêu nhân" thực sự rất buồn cười. Phim hoạt hình thực sự khiến trẻ vui và ngạc nhiên.

Các trò chơi trong nhà

Trong thế giới của các nguyên tắc, con bạn lại hứng thú với các công việc thường nhật trong nhà hoặc liên quan đến việc nhà. Thi thoảng hãy cho con cơ hội và chơi cùng với con. 

Điều này khiến con bạn cảm thấy bé là một 1 phần của gia đình. Thật tuyệt nếu con thực sự có thể giúp ích được. Dưới đây là một vài ví dụ bạn có thể tham khảo, nhưng chắc chắn bạn còn có thể nghĩ ra nhiều trò hơn.

Tập nấu ăn

Hãy cho con vài cái bát nhỏ và một ít thức ăn thật cùng với một bát nước, để con có thể nấu ăn cho búp bê.

Hút bụi

Có những chiếc máy hút bụi đồ chơi giống y như thật. Cùng con hút bụi có thể rất thú vị!

Rửa chén bát

Nước sẽ tung tóe khắp nơi nhưng thể thì giẻ lau mới có việc mà làm chứ!

Làm y chang mẹ

Hãy để đôi giày của bạn ở chỗ dễ thấy, để trẻ có thể xỏ chân vào.

Các trò chơi với cảm xúc

Hãy đặc biệt chú ý và hãy phối hợp cùng khi con thử nghiệm với các cảm xúc, chẳng hạn như thay đổi các biểu hiện khi chào một người nào đó, hoặc khi muốn thứ gì đó. Bạn có thể bắt chước con và tỏ vẻ đáng thương. Điều đó có thể khiến con cười.

Trò ú òa là trò kinh điển luôn phát huy tác dụng.

Với mỗi một bước nhảy vọt, chơi trốn tìm lại phát triển hơn một chút. Ở tầm tuổi này, con bạn đã có thể đứng trốn ở một chỗ rồi.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết tại Hoby. Hãy liên hệ lại với chúng mình nhé


Tác giả:
https://ift.tt/2Ejmb2B
https://ift.tt/3hvAOOi
#hoby #cuahangmebe #domebe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liên hệ với Hoby qua các mạng xã hội sau

Các kỹ năng mới ở mental leap 7 – Kết thúc tuần khủng hoảng 46

Cách chọn các loại núm ty Avent phù hợp theo độ tuổi cho bé