Hoạt động phát triển kỹ năng cho bé 11 tháng tuổi – Đồ chơi tại wonder week 46

Tại tuần khủng hoảng 46, bước nhảy vọt thứ 7, trẻ đang học cách lắp ghép mọi thứ sau khi gỡ tung ra. Trẻ cũng có thể chơi những đồ chơi phức tạp hơn rồi.

Vậy đồ chơi phù hợp nhất cho tuần khủng hoảng 46 là gì? Các hoạt động phát triển kỹ năng mental leap 7 nào? Cùng xem dưới đây nhé!

1. Đồ chơi phù hợp cho trẻ 11 tháng tuổi

Chúng ta có thể chọn cho trẻ những món đồ chơi có thể lắp ghép được, và những sách đồ vật để bé có thể gọi tên. Ngoài ra có những món đồ chơi mà hầu hết những em bé khoảng 11 tháng tuổi đều thích như:

đồ chơi phù hợp nhất cho tuần khủng hoảng 46
Đồ chơi cho bé 11 tháng tuổi

  • Tàu hỏa đồ chơi có ga tàu, có thanh chắn và tà vẹt
  • Ô tô đồ chơi
  • Búp bê có bình sữa đồ chơi
  • Trồng, chậu và chảo đồ chơi để đập
  • Sách có hình động vật
  • Hộp cát, xô và xẻng
  • Bóng đủ các loại, từ bóng bàn tới bóng chuyền bãi biển
  • Hạt nhựa loại lớn
  • Thú nhồi bông, đặc biệt là những con có thể phát ra tiếng nhạc khi ấn vào chúng
  • Xe đạp, ô tô hoặc máy kéo đồ chơi để trẻ có thể ngồi lên và đi vòng vòng
  • Các khối xếp hình
  • Người hoặc vật bằng nhựa nhỏ
  • Gương

Hãy nhớ cất gọn hoặc chú ý tới các ổ cắm điện, cầu thang, thiết bị âm thanh, tivi, máy hút bụi, máy giặt, thú cưng và những vật nho nhỏ khác như đồ trang sức, đinh ghim hoặc các mẫu kính màu.

2. Trò chơi phát triển trí não trong mental leap 7

2.1 Giúp đỡ

Hãy cho con biết là bạn chắc chắn sẽ phải nhờ đến sự giúp đỡ của con. Ở tầm tuổi này, trẻ sẽ không thể thực sự giúp được gì cho bạn, nhưng trẻ có thể hiểu được những hành động liên quan tới rất nhiều hoạt động thông thường.

Thêm vào đó, đây cũng là cách tốt để chuẩn bị cho trẻ bước vào bước nhảy vọt tiếp theo.

trò chơi giúp đỡ cho trẻ 11 tháng
Trò chơi cho bước nhảy vọt thứ 7

Làm việc nhà

Hãy chỉ cho trẻ biết bạn nào nướng và dọn dẹp như thế nào và cho con tham gia cùng. Hãy giải thích cho con biết bạn đang làm gì. Hãy cho con một chiếc giẻ. Khi bạn làm bánh, hãy cho con một chiếc bắt trộn bột và một chiếc thìa nhựa riêng.

Mặc quần áo

Việc này sẽ rất thú vị nếu được thực hiện ở trước gương. Thi thoảng hãy cố gắng cởi quần áo của con, quấn con vào khăn tắm và mặc quần áo cho con sao cho con có thể nhìn thấy tất cả các hoạt động đó trong gương. Hãy gọi tên các bộ phận cơ thể mà bạn đang lau cho con.

trò chơi phù hợp tại wonder week tuần 46
Trò chơi phù hợp tại wonder week tuần 46: Mặc quần áo trước gương

Khi bạn nhận thấy con bắt đầu phối hợp cùng, hãy nhờ con giúp đỡ. Hãy nhờ con giơ tay lên hoặc duỗi chân ra khi bạn chuẩn bị mặc áo hoặc đi tất cho con. Hãy khen con khi con làm đúng như vậy.

Tự chải đầu

Hãy để bé tự chải đầu và nó rất thú vị khi thực hiện trước gương. Bằng cách này, bé có thể tự thấy mình đang làm gì, học nhanh hơn và vui hơn. 

Hãy chải tóc cho con ở trước gương, sau đó hãy cho con thử. Bạn cũng có thể làm như vậy khi đánh răng cho con. 

Bạn cũng có thể thử xem con có thể tự tắm được không. Hãy đưa cho con một chiếc khăn mặt khi con tắm và nói với con rằng "Nào, rửa mặt đi con". Hãy nhiệt tình phản ứng trước bất cứ sự cố gắng nào của con. Bạn sẽ thấy điều này làm con tự hào thể nào.

Tự ăn bằng thìa

Hãy cho con bạn được tự dùng thìa xúc đồ ăn. Hoặc cho con một chiếc nĩa (loại dành cho trẻ nhỏ) để con tự xiên máu bánh mì hoặc miếng hoa quả. Hãy đặt một miếng nhựa lớn ở dưới ghề của con để sau đó bạn có thể dễ dàng lau chùi bãi chiến trường mà con bày ra.

trò chơi cho bước nhảy vọt 7
Các hoạt động cho trẻ 11 tháng: Tự ăn

2.2 Trò chơi gọi tên

Con bạn thường hiểu được nhiều hơn so với ban nghĩ và con thích có hội để thể hiện điều đó.

Đây là mũi của con

Chạm vào và gọi tên các bộ phận cơ thể sẽ giúp con khám phá được có thể của chính mình. Bạn có thể chơi trò này khi mặc hoặc cởi quần áo cho con, hay khi ngồi chơi cùng với con. Hãy thử xem con có biết mũi bạn ở đâu không.

Chỉ đồ vật

Với nhiều em bé, chi và gọi tên các vật, hoặc tạo thành âm thanh tương ứng với vật đó là trò chơi rất thú vị. Bạn có thể chơi trò này ở bất cứ đâu, ngoài trời, trong cửa hàng hoặc với một cuốn sách. Hãy tận hưởng những từ ngô nghê của con bạn.

2.3 Hát và vận động

Lúc này con bạn có thể cũng muốn được tham gia vào những bài hát sôi động. Trẻ cũng có thể muốn tự mình thực hiện một hoặc hai động tác đi kèm với bài hát.

đồ chơi cho bé 11 tháng tuổi
Cho trẻ hát, múa máy tay chân. cùng hát nào

2.4 Các trò trốn tìm

Nhiều em bé thích tìm kiếm những món đồ chơi mà bạn đã giấu biệt đi.

Xé giấy

Bọc một món đồ chơi bằng một tờ giấy hoặc một loại túi dễ xé trước mặt con để con nhìn thấy. Sau đó đưa cho con gói giấy đó và để con tìm lại món đồ chơi. Cứ như thể đó là một điều kỳ diệu vậy. Nhớ động viên, khuyến khích mọi nỗ lực, dù là rất nhỏ của con,

chơi với bé tại mental leap 7
Trò xé giấy

Dưới chiếc cốc

  • Hãy đặt một món đồ chơi nhỏ ở trước mặt con bạn và úp một chiếc cốc lên phía trên. 
  • Sau đó, hãy đặt một chiếc cốc giống như vậy ở cạnh chiếc cốc đầu tiên.
  • Hỏi con bạn xem món đồ chơi kia ở đâu. 
  • Hãy khen con mỗi khi bé đi tìm món đồ chơi bị giấu, kể cả khi con không thể tìm thấy ngay. Nều trò chơi này vẫn còn hơi khó, hãy thử dùng một miếng vải thay cho chiếc cốc. 

Con sẽ nhìn thấy hình dạng của món đồ chơi qua một lần vài. Cũng có thể đối vai, chơi lại – hãy để con bạn giấu thứ gì đó và bạn phải đi tìm

Trên đây là các trò chơi phát triển trí não cho bé tại wonder week 46, trẻ 11 tháng. Hãy nhớ phải thật kiên nhẫn, không ép buộc bé quá nhiều nhé. Mong rằng bạn sẽ có những giây phút nô đùa vui vẻ cùng bé yêu.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết tại Hoby. Hãy liên hệ lại với chúng mình nhé


Tác giả:
https://ift.tt/3gfhNyv
https://ift.tt/3hfONYE
#hoby #cuahangmebe #domebe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liên hệ với Hoby qua các mạng xã hội sau

Các kỹ năng mới ở mental leap 7 – Kết thúc tuần khủng hoảng 46

Cách chọn các loại núm ty Avent phù hợp theo độ tuổi cho bé